Thiết kế spa với không gian Trung Hoa xưa

Một vài năm trước đây, có rất nhiều tòa nhà cũ bị phá hủy tại trung tâm thành phố Thượng Hải. Dạo quanh khu phố, những bức tường bong tróc, vỡ nát để lộ phòng ốc bị tróc dán tường. Màu tường bị nhạt màu theo thời gian. Những viên gạch ceramic (gốm) hình chữ nhật được lát ở phòng tắm hay nhà bếp. Trần nhà xuất hiện những mảnh vỡ hình hoa hồng trang trí hoặc góc lượn. Đường gờ và một số đồ nội thất bị hư hỏng được những người công nhân quét dọn đường phố thu nhặt lại. 

Hiệu ứng đắt giá của mẫu thiết kế nội thất spa này là nghệ thuật cắt dán hình ảnh đầy màu sắc, kết cấu và đối tượng; cảnh quan khá lạnh lẽo dường như đã rời đi vội vã.

4 1 - Thiết kế spa với không gian Trung Hoa xưa

Ý tưởng từ nhà thiết kế:

Super Sense Spa đã xuất hiện vào những năm 1930, nó chiếm khoảng 3 ½ tầng của dãy nhà liền kề trên đường phố mua sắm chật hẹp tại khu vực trung tâm thành phố. Khi trình bày về ý tưởng spa thương mại này, kiến trúc sư quan tâm đến các không gian gợi nhớ lại những tòa nhà cũ kỷ, đồng thời cũng thổi làn sinh khí mới mẻ, cải biến về công trình này theo xu hướng mới. Ở đây, họ mong muốn không gian có thể hòa quyện, trộn lẫn cảm xúc cũ mới, trước kia và hiện tại, như thể thời gian ngưng trôi, nó được tái hiện lại thông qua catalogue hay nghệ thuật cắt dán.

3 4 - Thiết kế spa với không gian Trung Hoa xưa

Thiết kế nội thất spa mộc mạc và gần gũi

Những không gian spa có nét đặc trưng là quy mô nhỏ, không gian mới sẽ được xây dựng thêm các bức tường với vật liệu và màu sắc khác nhau. Thông thường, một bức tường là gạch đất sét, một bức tường khác được dán giấy dán tường và những bức tường còn lại được sơn nhũ trên thạch cao thô.

Xà nhà gỗ cũ được để lộ một phần, vòi sen và WC được đặt ẩn đằng sau chiếc gương treo trên tường, còn được bố trí thêm bàn trang điểm và chậu rửa. Thiết kế nội thất spa được lựa chọn tạo cảm giác thân mật, ấm cúng và lộng lẫy, màu sắc và kết cấu chuẩn không nhầm lẫn với các spa khác, tuy nhiên phải thể hiện một phần Thượng Hải xưa và tương lai mà nó hướng đến.

5 1 - Thiết kế spa với không gian Trung Hoa xưa

Thay vì lựa chọn không gian đầy màu sắc, tráng lệ, kiến trúc sư giữ mặt tiền của tòa nhà đơn giản, thô sơ và xỉn màu tương phản với hiệu ứng nguy nga, hoành tráng của những công trình lân cận trên đường phố này.

6 1 - Thiết kế spa với không gian Trung Hoa xưa

Trên đây là những góc hình mang không khí Trung Hoa xưa trong thiết kế nội thất spa Super Sense 2 mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Hi vọng với thiết kế spa này sẽ giúp bạn có những ý tưởng mới mẻ cho spa của mình nhé!

CÔNG TY TNHH HONEDI

THIẾT KẾ SPA ĐẸP – THI CÔNG SPA TRỌN GÓI

Thietkespadep.net – Thicongspa.net

Hotline: 0902952001 – 0978184602 24/7